Danh mục tin tức

Thống kê truy cập

Online: 2

Hôm nay: 2

Hôm qua: 36

Tuần này: 47

Tuần trước: 49

Tháng này: 265

Tháng trước: 385

Tất cả: 24.720

7 công trình siêu độc đáo sẽ hoàn thành năm 2020

Cập nhật: 27/10/2020 08:28 - Lượt xem: 658

Thế giới ngày càng phát triển, song song với đó là kỹ thuật xây dựng được nâng cao, từ đó cho ra đời rất nhiều công trình kiến trúc độc đáo với hàng ngàn thách thức trong quá trình xây dựng.
Sau đây, hãy cùng Kiến Việt điểm tên top 7 công trình kiến trúc lạ mắt và độc đáo sẽ hoàn thành vào năm 2020 này nhé.

1. Vancouver House – Canada




Tác phẩm ứng dụng tuyệt vời của kỹ thuật xây dựng thế kỷ 21 chính là tòa nhà Vancouver House tại Canada. Tòa nhà có hình chữ nhật và cố định với mặt đất bằng chiếc móng hình tam giác mới lạ cũng như thách thức các kỹ sư xây dựng. Đây chính là tác phẩm “lập dị” của Kiến trúc sư người Đan Mạch Bjarke Ingels. Ngoài ra, mặt tiền của tòa nhà này còn được chia thành nhiều ô làm cho các căn hộ ở tòa nhà cao 150m này sở hữu ban công rộng rãi, tiện lợi.

2. Trung tâm Nanjing Zendai Himalayas – Nam Kinh, Trung Quốc





Bạn có bao giờ nghĩ đến các tòa nhà sẽ không thắng đứng nữa mà sẽ cong cong như hình các dãy núi không? Có lẽ là không, nhưng kiến trúc sư Ma Yangson với tham vọng khổng lồ đã thiết kế ra trung tâm Nanjing Zendai Himalayas tại thành phố lịch sử Nam Kinh với cảm hứng từ tranh phong thủy Trung Quốc. Các tòa nhà với các đường cong cong như các dãy núi tựa như Himalayas hùng vĩ mà founder của Nike – Phil Knight đã từng đặt chân. Màu trắng làm cho các tòa nhà trông xa xa như các núi tuyết ngự trị giữa thành phố, làm cho người ta nhầm tưởng có vị thần nào đó đã di chuyển cả vùng núi Himalayas về trung tâm thành phố Nam Kinh.

3. Powerhouse Telemark – Porsgrunn, Na Uy





Trong thời đại mà môi trường đang được ưu tiên hàng đầu như hiện nay, một tòa nhà sử dụng ít năng lượng thậm chí có thể tự tạo ra năng lượng thật sự là một ý tưởng không tồi. Thực tế hóa ý tưởng tưởng chừng như không thể đó chính là Snohetta – công tyđã cho ra đời Powerhouse Telemark tạo lạc bên dòng sông Porsgunn, Na Uy. Tòa nhà này được kết cấu với hàng loạt các tấm quang điện và các vật liệu tái chế. Ngoài ra hình dáng viên kim cương cũng làm cho tòa nhà hấp thu được tối đa năng lượng ánh sáng mặt trời mà vẫn mang giá trị thẩm mỹ cao.

4. Bảo tàng Tây Australia – Perth, Australia




Bảo tàng này tọa lạc tại một vị trí khá đặc biệt nên đòi hỏi các kiến trúc sư phải thiết kế ra một tác phẩm có sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, vừa mang nét hiện đại đổi mới của thế kỷ 21, vừa mang vẻ cổ điển của thế kỷ 19. Chính vì thế mà hai hãng kiến trúc Hassel và OMA đã phải dùng hết tinh lực chắt lọc, kết hợp tinh hoa của các thế kỷ rồi “phôi thai” ra Bảo tàng này.

5. Bảo tàng Ai Cập – Cairo, Ai Cập





Bảo tàng này đã được khởi công xây dựng từ rất lâu trước đây với kinh phí đầu tư lên tới hơn 1 tỷ USD song đến năm 2020 nó mới chính thức mở cửa. Với tham vọng đưa hình ảnh các kim tự tháp hùng vĩ – công trình vĩ đại của nhân loại hàng nghìn năm trước và cao nguyên Giza rộng lớn vào bảo tàng, nên đây được coi là điểm sáng, điểm khởi sắc cho nền công nghiệp không khói – du lịch của quốc gia này. Tại đây sẽ được trưng bày các cổ vật khai quật được từ lăng mộ của Pharaoh Tutankhamun, dự kiến sẽ là một nơi không thể bỏ qua cho du khách cả trong và ngoài nước.

6. Sân bay Berlin Brandenburg – Berlin, Đức




Cũng chung “số phận” với Bảo tàng Ai Cập, sân bay này được đã giới thiệu cách đây hơn 1 thập kỷ, nhưng do bị trì hoãn nên vào năm 2020 này, nó mới được mở cửa và đi vào hoạt động. Nhà ga của sân bay nằm giữa hai đường băng song song mang kiến trúc đặc trưng của khu vực.

7. Opus – Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất




Dubai từ lâu đã nổi tiếng với các công trình với kiến trúc nổi bật như tòa tháp cao nhất thế giới, vào năm 2020, tại đây cũng ra đời một tòa nhà Opus với kiến trúc hút mắt. Cả tòa nhà như một khối hình lập phương bị thủng một lỗ và lồi ra ở các góc khác. Kiến trúc lạ mắt, độc đáo này chính là tác phẩm của kiến trúc sư quá cố Zaha Hadid lừng danh. Thực chất, đây chính là hai tòa nhà được nối với nhau tại tầng 4 và tách rời ở bên trên.

Cửa nhôm Xingfa đà nẵngcửa kính cường lực đà nẵnglan can kính tại đà nẵng

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cửa nhôm kính, PROWINDOW tự hào là một trong những đơn vị thiết kế, thi công và lắp đặt cửa nhôm kính chuyên nghiệp tại Đà Nẵng.  Hợp túi tiền mà chất lượng công trình vẫn an toàn tuyệt đối. Thiết bị máy móc phục vụ hiện đại. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ dưới đây.

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ XÂY DỰNG PHỐ HƯNG THỊNH - PROWINDOW

Trụ sở chính: 837 Nguyễn Hữu Thọ - Thành Phố Đà Nẵng

Hotline: 0914.853.707

Website: www.prowindow.vn